Bắt tàu hút cát trái phép trên sông Hồng tại Khoái Châu

Đăng ngày 25 - 04 - 2017
100%

Vào hồi 19h30 phút ngày 24/4, tổ công tác phòng Cảnh sát môi trường phối hợp với phòng Cảnh sát đường thủy, Công an tỉnh đã phát hiện bắt giữ tàu mang biển kiếm soát TB 1603 đang hút cát trái phép trên sông Hồng đoạn đối diện với kè và trạm bơm Nghi Xuyên, huyện Khoái Châu.

 

Bắt tàu hút cát trái phép trên sông Hồng tại Khoái Châu

Trên tàu có 3 lao động làm thuê, tại thời điểm kiểm tra, các đối tượng trên tàu đã không xuất trình được giấy tờ liên quan đến khai thác cát.  Chủ tàu là người ở huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình, không có mặt trên tàu. Lái tàu là Trần Văn Chiều, sinh năm  1990, quê ở Kiên Giang.

Tàu cát này có trọng tải khoảng 100 m3, có 2 vòi hút cát với đường kính 30cm, dài 15 m, đã hút được khoảng 70m3 cát đen.

Hằng đêm các lao động trên tàu đánh tàu ra giữa sông để hút cát trộm, sau đó theo chỉ dẫn của chủ tàu chở cát về tập kết tại các bãi để bán. Trung bình mỗi đêm tàu này hút 4 lượt cát đen. 

Điều đáng nói là không chỉ khai thác cát trái phép, tàu này hút cát ở khu vực kè Nghi Xuyên, vốn là đoạn đê xung yếu, làm trọng điểm phòng chống lụt bão cấp tỉnh, ngân sách các cấp đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng để làm kè, mỏ hàn nhằm hạn chế xỏi lờ chân đê.  

Hiện nay các lực lượng đã bàn giao tàu cát này cho Công an huyện Khoái Châu để xử lý theo qui định của pháp luật.

Tin mới nhất

Thông báo kết quả đấu giá quyền khai thác khoáng sản (28/01/2019 11:00 SA)

°
81 người đang online