Sở Tài nguyên và Môi trường: Thông báo kết luận của Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tại cuộc họp giao ban ngày 27/4/2017

Đăng ngày 08 - 05 - 2017
100%

Thực hiện Quy chế làm việc và Chương trình công tác năm 2017; ngày 27/4/2017, Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường đã họp giao ban tháng 4/2017 với Trưởng các phòng, đơn vị thuộc Sở và tổ chức lấy ý kiến tham gia Dự thảo Quy chế tổ chức và hoạt động của Bộ phận “Tiếp nhận và trả kết quả” theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông của Sở Tài nguyên và Môi trường.

Sau khi nghe các ý kiến tham gia Dự thảo và các phòng, đơn vị báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ tháng 4/2017, phương hướng, nhiệm vụ tháng 5/2017 và ý kiến của các đồng chí Phó Giám đốc Sở. Đồng chí Giám đốc Sở kết luận:

Trong thời gian qua, ngành Tài nguyên và Môi trường tỉnh nói chung và Sở Tài nguyên và Môi trường nói riêng đã có nhiều cố gắng tích cực trong việc tham mưu giúp UBND các cấp thực hiện công tác quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường trên địa bàn tỉnh; bên cạnh những yếu tố tích cực, vẫn còn một số tồn tại, hạn chế, nhất là về lĩnh vực đất đai, môi trường, khoáng sản; những vấn đề nóng tồn tại từ trước đến nay được các cơ quan báo chí, thông tin truyền thông đăng tải, phản ánh; còn một số đơn thư, khiếu nại của người dân chưa được giải quyết dứt điểm; công tác cải cách hành chính còn chưa đạt yêu cầu…, đặt ra cho công tác quản lý tài nguyên và môi trường trong thời gian tới cần được chấn chỉnh, thắt chặt kỷ luật, kỷ cương và tích cực thực hiện các biện pháp nhằm nâng cao chỉ số cải cách hành chính của Sở, Ngành.

Nhằm khắc phục những hạn chế, tồn tại và tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác quản lý tài nguyên và môi trường, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường yêu cầu các phòng, đơn vị thuộc Sở trong thời gian tới tập trung tổ chức thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:

1. Nghiêm túc thực hiện Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 05/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp và Chỉ thị số 15/CT-CTUBND ngày 28/9/2016 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh Hưng Yên; tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong công tác chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính; không để xảy ra những vụ việc gây hậu quả và tác động tiêu cực do sự quan liêu trong quản lý, sự thiếu trách nhiệm, tắc trách, vô kỷ luật trong quá trình thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao theo tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 926/UBND-NC ngày 26/4/2017.

2. Về triển khai thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 5/2017

2.1. Chi cục Quản lý đất đai

- Tham mưu UBND tỉnh thành lập các Tổ công tác kiểm tra việc thực hiện Kế hoạch giải tỏa các công trình xây dựng trái pháp trên đất nông nghiệp, vi phạm hành lang bảo vệ giao thông, thủy lợi và hoạt động bến bãi, khai thác cát trái phép; đồng thời giúp Giám đốc Sở thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, giám sát, báo cáo đánh giá kết quả thực hiện Kế hoạch tại các huyện, thành phố.

- Tiếp tục hoàn chỉnh Dự thảo quy chế đấu giá quyền sử dụng đất khi Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất hoặc cho thuê đất trên địa bàn tỉnh và quy định về trình tự thủ tục xác định giá đất cụ thể đối với một số trường hợp trên địa bàn tỉnh để trình UBND tỉnh.

- Xây dựng Kế hoạch tuyên truyền, phổ biến pháp luật về đất đai trên địa bàn tỉnh.

- Hoàn thiện báo cáo kết quả 01 năm triển khai thực Chỉ thị số 02/CT-UBND ngày 16/3/2016 về việc tăng cường công tác quản lý đất đai trên địa bàn tỉnh.

- Hoàn thiện Quy chế luân chuyển hồ sơ giữa Chi cục Quản lý đất đai và Văn phòng Đăng ký đất đai.

- Theo dõi kiểm soát các doanh nghiệp về việc chấp hành pháp luật về đất đai.

2.2. Chi cục Bảo vệ môi trường

- Kiểm tra rà soát lại những nhiệm vụ còn tham mưu chưa kịp thời đã được giao theo sự chỉ đạo của Giám đốc Sở tại cuộc họp giao ban Quý II/2017 ngày 28/3/2017; những vụ việc được các cơ quan báo chí, thông tin truyền thông đăng tải, phản ánh.

- Hoàn thiện Dự thảo Quy định bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Hưng Yên để thay thế Quy định ban hành kèm theo Quyết định số 12/2010/QĐ-UBND ngày 29/4/2010 của UBND tỉnh.

- Tiếp tục hoàn thiện Quy chuẩn kỹ thuật môi trường tỉnh Hưng Yên.

- Tổng hợp số lượng cán bộ làm công tác thu gom, vận chuyển rác thải tập trung trên địa bàn tỉnh báo cáo UBND tỉnh.

- Tiếp tục hướng dẫn thực hiện mô hình xử lý rác thải tại hộ gia đình cá nhân.

- Tham mưu tổ chức ngày môi trường thế giới 05/6.

- Tham mưu tổ chức việc tổng kết (lồng ghép với hội thảo) công tác phối hợp và xây dựng Chương trình phối hợp giữa Sở Tài nguyên và Môi trường với các cơ quan có liên quan trong công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh (trước  30/5).

- Phối hợp với Thanh tra Sở thanh tra, kiểm tra các đơn vị việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường; kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm.

2.3. Phòng Khoáng sản

- Giám sát, kiểm tra các đơn vị được cấp phép hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh về việc khai thác khoáng sản (cát sông, đất làm vật liệu xây dựng...).

- Tiếp tục triển khai các chương trình, đề án đã được giao.

2.4. Phòng tài nguyên nước, KTTV và BĐKH

Phối hợp với Chi cục bảo vệ môi trường kiểm tra, đánh giá tình hình ô nhiễm các nguồn nước trên địa bàn tỉnh.

2.5. Thanh tra Sở

Tiếp tục thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về tài nguyên và môi trường theo Kế hoạch năm 2017 và đột xuất theo sự chỉ đạo của UBND tỉnh và Giám đốc Sở. Tổ chức thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo theo thẩm quyền đúng quy định pháp luật.

2.6. Về việc bổ sung kiện toàn chức năng, nhiệm vụ và tổ chức bộ máy của một số đơn vị thuộc Sở

Giao Chi cục bảo vệ môi trường; Trung tâm Công nghệ thông tin TNMT; Trung tâm kỹ thuật TNMT; Trung tâm quan trắc TNMT, Trung tâm Phát triển quỹ đất xây dựng Đề án kiện toàn chức năng, nhiệm vụ và tổ chức bộ máy của đơn vị mình, báo cáo Lãnh đạo Sở trước 30/5/2017.

3. Về Dự thảo Quy chế tổ chức và hoạt động của Bộ phân “Tiếp nhận và trả kết quả” theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông của Sở Tài nguyên và Môi trường

 Văn phòng Sở tiếp thu những ý kiến tham gia góp ý đối với Dự thảo tại cuộc họp; tiếp tục chỉnh sửa, hoàn thiện báo cáo Giám đốc Sở, lấy ý kiến tham gia lần cuối trước khi trình Giám đốc Sở ban hành.

Các phòng, đơn vị thuộc Sở căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao và Chương trình công tác 6 tháng đầu năm 2017 của Sở, tham mưu Lãnh đạo Sở để tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo đúng tiến độ thời gian.

Các đồng chí Phó Giám đốc Sở theo nhiệm vụ, lĩnh vực được phân công phụ trách, chỉ đạo, đôn đốc các phòng, đơn vị thuộc Sở tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ.

 Giám đốc Sở yêu cầu các phòng, đơn vị tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung công việc trên./.

 

Tin mới nhất

Thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TU của Tỉnh ủy về Chương trình Bảo vệ môi trường và thích ứng với...(29/10/2021 1:17 CH)

Công bố 10 sự kiện ngành tài nguyên và môi trường năm 2020(20/01/2021 8:57 SA)

Hội thảo giới thiệu công nghệ xử lý chất thải toàn diện không phát thải công nghệ US Green-Hoa Kỳ(15/10/2020 3:13 CH)

Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2020 ngành Tài nguyên và Môi trường(28/07/2020 3:15 CH)

Thông báo kết quả trúng tuyển viên chức vào làm việc tại các đơn vị thuộc Sở Tài nguyên và Môi...(30/06/2020 8:58 SA)

Hội nghị công bố Quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường(01/06/2020 4:25 CH)

Tham gia viết bài, tin, ảnh cho Bản tin Tài nguyên và Môi trường(12/05/2020 4:30 CH)

Thông báo tuyển dụng viên chức(23/04/2020 3:24 CH)

Hưởng ứng cuộc thi tìm kiếm giải pháp xử lý chất thải rắn sinh hoạt GreenTech trên toàn quốc(26/03/2020 10:36 SA)

Các địa phương đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính(10/10/2019 9:53 SA)

°
42 người đang online