Văn Giang - Hưng Yên: Công bố kết quả kiểm tra bãi tập kết ''khủng'' tại xã Liên Nghĩa

Sau khi Báo Tài nguyên và Môi trường đưa thông tin nghi vấn bãi tập kết cát hàng nghìn m2 hoạt động không phép tại thôn Phi Liệt, xã Liên Nghĩa, huyện Văn Giang, UBND tỉnh Hưng Yên đã giao các đơn vị vào cuộc kiểm tra, làm rõ, đến nay đã chính thức có kết quả.

Trước đó, Báo Tài nguyên và Môi trường đã đưa tin về việc Báo nhận được phản ánh của một số người dân thôn Phi Liệt, xã Liên Nghĩa về việc trên địa bàn có một bãi tập kết cát rộng khoảng 2 ha đang ngày đêm hoạt động ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống của người dân xung quanh.

Theo phản ánh của người dân, bãi tập kết cát này nằm ven đường đê của thôn Phi Liệt, có dấu hiệu hoạt động không phép suốt nhiều năm nay. Điều đáng nói, người dân cũng bức xúc việc bãi tập kết cát này nằm ngay khu vực đường đi lại, việc vận chuyển và quá trình tập kết cát gây nên tình trạng ô nhiễm môi trường, mất an toàn cho người tham gia giao thông.

                                                                                                                                                                        

                             Bãi tập kết vật liệu xây dựng rộng hàng nghìn m2 tại xã Liên Nghĩa, Văn Giang, Hưng Yên.

Sau khi Báo Tài nguyên và Môi trường thông tin, ngày 05/02/2018, UBND tỉnh Hưng Yên đã có Văn bản số 328/UBND-KT2 do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Thế Cử ký giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở giao thông Vận tải, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông và UBND huyện Văn Giang kiểm tra, xác minh làm rõ những nội dung báo chí nêu.

Đến ngày 05/04/2018, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hưng Yên đã có Văn bản số 360/STNMT-TTr do Phó giám đốc Phạm Nam Lượng ký gửi Báo Tài nguyên và Môi trường nêu rõ về sự việc mà Báo phản ánh.

                                                               

                        Bãi tập kết vật liệu xây dựng rộng hàng nghìn m2 tại xã Liên Nghĩa, Văn Giang, Hưng Yên là của doanh nghiệp tư nhân Trung Thắng.

Theo đó, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hưng Yên cho biết, sau khi nhận được văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Hưng Yên, Sở đã phối hợp với Sở Giao thông vận tải và UBND huyện Văn Giang tiến hành kiểm tra, rà soát việc hoạt động bến bãi tập kết vật liệu xây dựng của doanh nghiệp tư nhân Trung Thắng.

Qua kiểm tra cho thấy, ngày 01/06/2006, UBND tỉnh Hưng Yên đã ban hành Quyết định số 1205/QĐ-UBND cho phép doanh nghiệp tư nhân Trung Thắng xây dựng bến neo đậu tàu, thuyền và bốc xếp vật liệu tạm thời trên bãi sông Hồng, tại thôn Phi Liệt, xã Liên Nghĩa, huyên Văn Giang; được Cảng vụ đường thủy Nội địa khu vực II cấp giấy phép số 4846/GPBTNĐ ngày 04/11/2014 và được UBND tỉnh ra Thông báo số 76/TB-UBND ngày 18/03/2010 về việc thu hồi đất để thực hiện dự án.

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường Hưng Yên, do doanh nghiệp bổ sung ngành nghề kinh doanh, nâng công suất nên được UBND tỉnh ban hành quyết định chủ trương đầu tư số 138/QĐ-UBND ngày 25/03/2017 dự án "Bến bốc xếp vật liệu và kinh doanh vật liệu xây dựng''. Do chậm giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án nên được UBND tỉnh Hưng Yên thông báo gia hạn tại Thông báo số 42/TB-UBND ngày 14/09/2017.

Trên cơ sở kết quả kiểm tra, Sở Tài nguyên và Môi trường Hưng Yên kiến nghị UBND tỉnh Hưng Yên giao Sở Kế hoạch và Đầu tư kiểm tra, rà soát về việc chấp hành Thông báo số 42/TB-UBND ngày 14/09/2017 của UBND tỉnh, tham mưu với UBND tỉnh xử lý theo quy định của pháp luật đầu tư.

nguồn: baotainguyenmoitruong.vn