Bắt quả tang cơ sở giặt mài ở Mỹ Hào xả nước thải chưa qua xử lý ra môi trường

Khoảng 22h đêm 20/12, tổ công tác của phòng Cảnh sát môi trường phối hợp với Công an huyện Mỹ Hào và Công an xã Hưng Long đã bắt quả tang cơ sở giặt mài đóng trên địa bàn xã Hưng Long đang có hành vi xả nước thải chưa qua xử lý ra môi trường.

Nước thải ở đường xả thải chính của cơ sở giặt mài này có màu xanh đen và rất nhiều bọt

Cơ sở giặt mài trên nằm trong khu trang trại Hồng Châu, thuộc thôn Đống Thanh, xã Hưng Long, huyện Mỹ Hào. Chủ cơ sở là của ông Nguyễn Cao Tường, sinh năm 1976, trú tại xã Dị Sử, huyện Mỹ Hào. Tại thời điểm kiểm tra cơ sở giặt mài này có 8 công nhân đang làm việc và hệ thống máy móc đang trong quá trình hoạt động.

Theo ghi nhận của phóng viên, nước thải ở đường xả thải chính của cơ sở giặt mài này có màu xanh đen và rất nhiều bọt chảy thẳng ra hệ thống kênh Trần Thành Ngọ.

Kiểm tra tại cơ sở, cơ quan công an phát hiện trong quá trình sản xuất, cơ sở giặt mài của ông Tường dùng một lượng lớn hóa chất để giặt mài và nhuộm quần bò. Phòng cảnh sát môi trường, Công an tỉnh đã lấy mẫu nước thải để trưng cầu giám định để làm căn cứ xử lý.

Cơ quan công an lập biên bản đối với chủ cơ sở giặt mài

Hiện, cơ quan công an đã tiến hành lập biên bản, đồng thời yêu cầu cơ sở này dừng ngay việc hoạt động, chấm dứt hành vi vi phạm.

nguồn: hungyentv.vn