Tuyên truyền, phổ biến các quy định của Luật Bảo vệ môi trường cho các doanh nghiệp

Ngày 5.10, Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức tuyên truyền, phổ biến, tập huấn các quy định của Luật Bảo vệ môi trường (BVMT) năm 2020 và các văn bản quy định chi tiết hướng dẫn thi hành Luật cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Tham dự có đại diện của gần 500 doanh nghiệp trong tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị

Luật BVMT năm 2020 có hiệu lực thi hành từ 1.1.2022. Luật kế thừa, phát huy các yếu tố tích cực trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường thời gian qua, bổ sung những điểm mới, khắc phục các tồn tại, hạn chế và bất cập về BVMT của các quy định trước đây.

Cùng với đó, ngày 10.1.2022, Chính phủ ban hành Nghị định số 08/2022/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật BVMT; ngày 10.1.2022 Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành Thông tư số 02/2022/TT-BTNMT quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật BVMT, qua đó góp phần triển khai hiệu quả các quy định của Luật BVMT 2020.

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã được phổ biến các quy định của Luật Bảo vệ môi trường (BVMT) năm 2020 và các văn bản quy định chi tiết hướng dẫn thi hành Luật, đồng thời hướng dẫn việc phân loại dự án theo nhóm nguy cơ tác động xấu đến môi trường; tiêu chí phân loại dự án; đánh giá sơ bộ tác động môi trường; đánh giá tác động môi trường (ĐTM); đăng ký môi trường; quan trắc môi trường; ứng phó sự cố môi trường;….

Hội nghị cũng là cơ hội để các doanh nghiệp tiếp thu những kiến thức bổ ích, chia sẻ kinh nghiệm cũng như các giải pháp, sáng kiến nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước về BVMT.