04/09/2018 | lượt xem: 9 Hưng Yên: Kết nối giao thông tạo động lực phát triển Thực hiện quy hoạch phát triển giao thông vận tải của tỉnh, đến nay hệ thống giao thông trên địa bàn tỉnh phát triển khá toàn diện, mạng lưới giao thông đã được quy hoạch, phân bố hợp lý tạo được sự kết nối, liên thông trong toàn hệ thống, giữa hệ thống đường bộ địa phương với đường bộ trung ương. Cầu Hưng Hà, điểm nhấn trong phát triển hạ tầng giao thông của tỉnh Với sự quan tâm của Trung ương trong việc phân bổ kinh phí và nguồn vốn đầu tư của tỉnh, những năm gần đây hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh đã có sự phát triển mạnh. Trong giai đoạn từ năm 2011 - 2015, tổng kinh phí đầu tư cho phát triển hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh đạt hơn 4,68 nghìn tỷ đồng. Trong đó, nhiều tuyến đường quốc lộ quan trọng qua địa bàn tỉnh được xây dựng hoàn thành như QL.38B; hoàn thành nâng cấp mở rộng QL.39 đoạn qua thành phố Hưng Yên; đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, QL.38... Hệ thống đường tỉnh được đầu tư xây dựng 115km với quy mô đường cấp III, cấp IV, mặt đường nhựa và bê tông nhựa. Trong đó xây dựng hoàn thành ĐT.376 dài 37,6km; ĐT.378 đoạn từ xã Xuân Quan (Văn Giang) - thành phố Hưng Yên dài 34km; ĐT.379 dài 17,4km. Hệ thống đường huyện được đầu tư xây dựng 103km với quy mô đường cấp IV, cấp V, mặt đường nhựa và bê tông xi măng (BTXM). Đường giao thông nông thôn được làm mới, cải tạo, nâng cấp 863,7km, mặt đường chủ yếu bằng BTXM. Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII xác định phát triển hạ tầng giao thông là một trong những mục tiêu để thực hiện ba khâu đột phá phát triển kinh tế - xã hội. Thực hiện mục tiêu đó, từ năm 2016 đến nay, tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Giao thông Vận tải triển khai thi công nhiều dự án và đã đưa vào khai thác như: Cải tạo, nâng cấp QL.38 (Dự án VRAMP), cầu Hưng Hà; Dự án cầu yếu xây dựng cầu Lực Điền trên QL.39; cầu Tràng, cầu Cáp trên QL.38B. Trong năm 2016, Sở Giao thông Vận tải tiếp tục triển khai thi công xây dựng một số dự án đường tỉnh như: ĐT.386, ĐT.382, đường trục kinh tế Bắc - Nam, xây dựng 4 cầu thay thế cầu yếu trên hệ thống đường tỉnh. Triển khai công tác lập dự án đầu tư tuyến đường nối đường vành đai V thủ đô Hà Nội với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng trên địa bàn tỉnh với tổng chiều dài 14,5km, kinh phí đầu tư 499,6 tỷ đồng; tuyến đường ĐT.387 với chiều dài 15,7km, kinh phí đầu tư 270 tỷ đồng. Năm 2017, Sở Giao thông Vận tải tiếp tục triển khai thực hiện 13 dự án; năm 2018 triển khai 11 dự án giao thông, hiện nay, các dự án đang được đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ. Bên cạnh những dự án trên, hiện nay 2 dự án giao thông trọng điểm đang được xây dựng trên địa bàn tỉnh gồm: Dự án đầu tư xây dựng cầu Hưng Hà và đường dẫn hai đầu cầu thuộc tuyến đường bộ nối đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, hiện nay phần cầu đã cơ bản hoàn thành, đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ thi công đường dẫn hai đầu cầu và các công trình phụ trợ. Dự án tuyến đường bộ nối đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, đến cuối tháng 7, đơn vị thi công đã hoàn thành 6 trong tổng số 8 hạng mục công trình; hạng mục thảm bê tông nhựa lớp 1 cơ bản hoàn thành, chuẩn bị thông xe kỹ thuật. Với việc huy động các nguồn vốn đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông, đến nay hệ thống giao thông trên địa bàn tỉnh đã hình thành mạng lưới giao thông tương đối đồng bộ, có sự kết nối với các tỉnh, thành phố, vùng kinh tế của khu vực. Hiện nay, mạng lưới giao thông trên địa bàn tỉnh có 3 phương thức vận tải là đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa, trong đó tập trung chủ yếu trên tuyến đường bộ. Hệ thống đường bộ có khả năng kết nối với hệ thống đường sắt và đường thủy nội địa. Hệ thống đường bộ trên địa bàn tỉnh hiện có tổng chiều dài gần 6,2 nghìn km. Đến nay, 100% các tuyến đường cao tốc, quốc lộ trên địa bàn tỉnh có lớp mặt bê tông nhựa chất lượng tốt; các tuyến đường cao tốc, quốc lộ đã được xây dựng theo quy hoạch... Hệ thống đường tỉnh cơ bản đạt từ cấp VI đến cấp III, tỷ lệ nhựa hóa đạt trên 93,2%. Hệ thống đường huyện được trải nhựa đạt 64%, bê tông xi măng đạt trên 23,6%, còn lại là đường cấp phối, đất; đường huyện chủ yếu đạt cấp V, cấp VI. Hệ thống đường xã có mặt đường trải bê tông xi măng và trải nhựa đạt trên 87,1%, chiều rộng mặt đường đạt trung bình từ 3 - 3,5m... Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải cho biết: Trong giai đoạn từ nay đến năm 2020, trên địa bàn tỉnh phấn đấu hoàn thành xây dựng tuyến đường bộ nối đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình với quy mô đường cấp II; cải tạo, nâng cấp QL.38; triển khai xây dựng tuyến đường vành đai 4, vành đai 3,5. Hệ thống đường tỉnh phấn đấu có trên 80% đường tỉnh đạt cấp quy hoạch. Xây dựng hoàn thành các tuyến đường quan trọng của tỉnh như đường trục kinh tế Bắc - Nam; đường liên tỉnh Hưng Yên - Hà Nội (ĐT.379); đường nối vành đai V thủ đô Hà Nội với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng trên địa bàn tỉnh... Hệ thống đường huyện phấn đấu 100% các tuyến đường được cứng hóa có lớp mặt nhựa, BTXM. Đường giao thông nông thôn có 100% đường xã được cứng hóa có lớp mặt nhựa, BTXM; 100% đường thôn, xóm, đường nội đồng được cứng hóa; trên 90% số xã đạt tiêu chí giao thông trong xây dựng nông thôn mới. nguồn: baohungyen.vn
Tuyên truyền, tập huấn, hướng dẫn kiểm kê phát thải khí nhà kính cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh
Sở Tài nguyên và Môi trường gặp mặt, chia tay đồng chí Nguyễn Văn Phú - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường