Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2020 ngành Tài nguyên và Môi trường

Sáng ngày 28/7/2020, Sở Tài nguyên và Môi trường Hưng Yên tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020 của ngành Tài nguyên và Môi trường.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có Đ/c Bùi Thế Cử - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Đ/c Nguyễn Văn Phú – Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, điều hành tham luận. Dự hội nghị còn có trưởng các phòng, lãnh đạo các đơn vị thuộc Sở cùng lãnh đạo 10 phòng TN&MT của các huyện, thị xã, thành phố.

Đ/c Bùi Thế Cử - Phó chủ tịch UBND tỉnh đến dự và chỉ đạo Hội nghị

Tại Hội nghị, Đ/c Bùi Xuân Hậu – Phó Giám đốc Sở TN&MT đã đọc báo cáo sơ kết 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. Trong bản báo cáo đã nêu ra những kết quả đạt được của 6 tháng đầu năm và những tồn tại hạn chế và những nguyên nhân của những tồn tại. Trong đó nổi bật là 3 nội dung chính: (1) Cấp giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất; công tác đền bù, giải phóng mặt bằng; (2) Thanh tra, khiếu nại và xử lý đơn thư; (3) Thu gom và xử lý rác thải sinh hoạt.

Các Phòng TN&MT tham dự Hội nghị tập trung bàn luận cũng như đề ra các giải pháp triển khai thực hiện nhằm khắc phục một số tồn tại, hạn chế trong từng lĩnh vực cụ thể để ngành TN&MT Hưng Yên hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trong 6 tháng cuối năm 2020.

Toàn cảnh Hội nghị

Sau khi nghe qua các tham luận của các huyện, thị xã, thành phố về những khó khăn, vướng mắc khi triển khai các nội dung liên quan đến công việc của ngành. Đại diện lãnh đạo các phòng, đơn vị của Sở đã trả lời, hướng dẫn và tháo gỡ khó khăn cho các huyện, tuy nhiên nhiều nội dung liên quan đến chính sách cần phải có văn bản xin ý kiến của UBND tỉnh.

Đ/c Lê Đức Lành – Chi cục trưởng Chi cục bảo vệ môi trường trả lời một số vướng mắc của các huyện, thị xã, thành phố

Kết luận Hội nghị, Đ/c Bùi Thế Cử - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả mà ngành TN&MT đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2020 cũng như các giải pháp thiết thực, hiệu quả mà Sở TN&MT Hưng Yên đã đề ra tại Hội nghị. Đồng chí cũng đề nghị, để hoàn thành các nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020, ngành TN&MT Hưng Yên cần tiếp tục đổi mới, cải tiến phong cách lãnh đạo, phương thức chỉ đạo điều hành bằng những việc làm cụ thể, có tính đột phá để đạt được hiệu quả thực chất; tăng cường bám sát, chỉ đạo, kiểm tra, xử lý kịp thời công việc để đẩy nhanh tiến độ; đề cao trách nhiệm của người đứng đầu trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ.

Cùng với đó, ngành TN&MT Hưng Yên cần tăng cường hoàn thiện xây dựng các quy chế phối hợp, tăng cường kiểm tra, hướng dẫn nghiệp vụ đối với cấp huyện, cấp xã nhằm đảm bảo sự thống nhất và phối hợp tốt trong việc thực thi nhiệm vụ của các đơn vị, hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà UBND giao năm 2020./.

Cổng thông tin điện tử